Một người cha trước khi chết nói với con trai ông: "đây là chiếc đồng hồ của ông nội đã cho cha, nó đã hơn 200 năm rồi. Nhưng trước khi cha đưa nó cho con. Hãy đi đến cửa hàng đồng hồ đầu tiên ở cuối phố. Nói với anh ta rằng con muốn bán cái đồng hồ này, và xem anh ta giá bao nhiêu.
Người con đi, rồi quay lại nói với cha mình: "Thợ sửa đồng hồ trả 100k bởi vì nó cũ quá”.
Người cha nói với anh: "đi đến quán cà phê mà bán nó".
Anh đi rồi lại về lại và nói: "Họ cũng muốn mua nó với giá 100k"
“Hãy mang nó đến viện bảo tàng”
Anh đi rồi quay lại và nói với cha mình "Họ mời con vào văn phòng giám đốc, pha cà phê cho con uống. Họ thuyết phục con bán lại cho họ với giá 3 tỷ tác phẩm này. Khi con về họ còn xin số điện thoại của con”.
Người cha nói: "Cha muốn con biết rằng nơi biết giá trị của sản phẩm mới là thị trường mục tiêu của con. Đừng cố bán khi người ta chưa biết giá trị của sản phẩm của con. Họ sẽ chửi mắng, tức giận và con sẽ không được coi trọng”.
Chọn thị trường mục tiêu cho đúng! Đừng bán hàng, Hãy bán giá trị, bán lợi ích, bán giải pháp.
"Em ơi cái này giá bao nhiêu".
"Anh ơi đây là Nhị Hoa Nghệ Tây, nó là thần dược cho thần kinh. Giúp cho nhưng ai làm việc trước màn hình máy tính giảm căng thẳng, không bị giựt đầu, tránh nhức mắt,...abcd gì đó nữa"
"Ừ, nhưng anh hỏi giá bao nhiêu"
"Anh ơi, mỗi lần pha cái này chỉ cần 5 nhánh nhỏ, để uống trong một ngày, anh uống liên tục trong 60 ngày mới hết một hũ này."
"Em vẫn chưa trả lời anh, hũ này giá bao nhiêu"
"Hũ này nếu dùng liên tục anh sẽ dùng được 60 ngày, nếu cách một ngày dùng một lần anh sẽ dùng trong 4 tháng mới hết"
"Hũ này trong lượng thế nào?"
"Dạ hũ này giá 230k anh à"
Trọng lượng bao nhiêu
"1g anh à"
"hả? 1g hay 1kg?"
"Dạ 1g, nhưng anh dùng liên tục sẽ uống được 60 ngày. tính ra thì chỉ có 3000đ/ngày anh à. Chi phí uống trà Nhị Hoa Nghệ Tây cả ngày chỉ bằng một gói cafe G7 anh à."
"Ừ ship cho anh 3 hũ nhé, vừa uống vừa biếu các cụ xem sao"
Điều gì sẽ diễn ra khi cô ấy trả lời tôi thế này.
"Em ơi, cái này giá bao nhiêu?"
"230k/hũ 1g. Nếu anh mua nhiều thì 2,1tr/lạng anh nhé!"
Bạn nghĩ tôi sẽ làm gì?
Chỉ những người biết giá trị của sản phẩm của bạn mới đánh giá cao bạn. Vậy, hãy giúp họ biết giá trị trước khi biết giá nhé.
Khi biết khách hàng tiềm năng của bạn là ai, bạn có thể:
-
Chọn nơi họ tụ tập mà đến. Họ ở nhóm nào trên Facebook? họ tương tác ở các diễn đàn nào? bạn càng hiện diện nhiều bao nhiêu ở nơi đó càng tốt.
-
Họ thường gặp các vấn đề gì, hỏi các câu hỏi gì? Bạn hiểu vấn đề của họ thì bạn mới có thể giúp họ giải các vấn đề.
-
Nói chuyện bằng bộ ngôn ngữ của họ. Với bà mẹ bỉm sữa thì là mẹ Soài, mẹ Mít. Với các ông đàn ông thì là "ông, tôi". Chứ đừng suốt ngày chỉ “Kính thưa ôbace..”.
Có lần, con tôi bị ho, các mẹ trên trang lamchame hướng dẫn vợ tôi cách làm nước húng chanh cho con uống. Từ đó nàng cứ giao lưu trên đó và mua những sản phẩm họ bán vì hơn ai hết. Họ hiểu vợ tôi!
Bán gì không quan trọng bằng bạn biết bán nó cho ai.
Bài viết kế tiếp là bài quan trọng nhất đối với tôi. Tôi sẽ đề cập đến điều gì mới tạo ra sự thành công của chúng ta.
CEO Empower